Friday, September 20, 2024
News

แบรนด์ดังพาเรด เข้าร่วมแสดงสินค้า ภายในงาน CBA Expo 2024 และงาน Concrete Expo Asia 2024

คุณฐิติรัตน์ ปฐวีวรากิตติ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บีเม็กซ์ จำกัด (ชื่อเดิม เอ็มบี โกลบอล มาร์เก็ตติ้งส์) กล่าวว่า งาน CBA Expo 2024 และ Concrete Expo Asia 2024 มีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคม 2567 ณ ฮอลล์ EH100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา เป็นการจัดแสดงเครื่องจักรกล เครื่องมือ อุปกรณ์ ชิ้นส่วน อะไหล่ นวัตกรรมเทคโนโลยี สำหรับการก่อสร้าง อาคาร เหมืองแร่ คอนกรีตมากกว่า 100 แบรนด์ บนพื้นที่รวมกว่า 8,600 ตารางเมตร ทั้งภายในอาคารและภายนอกอาคารของไบเทค ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ อาทิ เยอรมนี อินเดีย จีน รัสเซีย ฯลฯ เข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีใหม่ๆ และกำลังมองหาตัวแทนในประเทศไทยนอกจากนี้ภายในงานยังมีโซนซอฟต์แวร์และเทคโนโลยี เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รู้จักกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งคือหัวใจสำคัญของวงการอุตสาหกรรมการก่อสร้าง อาคาร เหมืองแร่และคอนกรีตของไทย

คุณกาน เมิ่งเฟย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซูมไลออน เฮฟวี่ อินดัสทรี ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ซูมไลออนก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2535 ที่เมืองฉางชา ประเทศจีน ตลอดระยะเวลา 32 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ คิดค้นและพัฒนาเครื่องจักรก่อสร้างและเครื่องจักรทางการเกษตรตอบสนองความต้องการของตลาดอย่างไม่หยุดยั้ง เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ตั้งแต่ ปี 2558 เราเชื่อมั่นในภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ จากโครงการการก่อสร้างทั้งจากภาครัฐ และการก่อสร้างจากภาคเอกชน ซึ่งมีการคาดการณ์จากศูนย์วิจัยกสิกรไทยว่าในปีนี้จะมีมูลค่ามากกว่า 1.4 พันล้านบาท ปัจจุบัน เรามีสาขาที่ดูแลการขายและการบริการจำนวน 8 สาขา และบริหารงานด้วยวิสัยทัศน์ “Vision Creates Future” เรามุ่งมั่นนำเสนอเทคโนโลยี และโซลูชั่น เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า และมีเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้นำด้านเครื่องจักรด้านอุตสาหกรรมก่อสร้าง คอนกรีตและเหมืองแร่ ในประเทศไทย ดังนั้นเราจึงมองหาเวทีที่จะทำให้เราได้นำเสนอเทคโนโลยี และเครื่องจักรกลหนักของบริษัท จึงได้ตอบรับเข้าร่วมเป็น สปอนเซอร์ไดมอนด์ของงาน CBA Expo 2024 และงาน Concrete Expo Asia 2024 เนื่องจากเรามองว่าทั้ง 2 งานนี้ เป็นงานเดียวที่รวบรวมเครื่องจักรกลหนักด้านอุตสาหกรรมการก่อสร้าง คอนกรีตและเหมืองแร่ และใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อให้คนไทยได้รู้จักเรามากขึ้น เพื่อบรรลุเป้าหมายของบริษัทฯ

คุณนันท์นพิน เพชราภิรัชต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเจซีบี บริษัท ชัยรัชการ (กรุงเทพ) จำกัด กล่าวว่า ในปัจจุบันรวมถึงในอนาคต เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าการใช้งานรถหรือเครื่องจักรพลังงานไฟฟ้า กำลังเป็นเทรนที่มีความต้องการอย่างมากในกลุ่มของผู้ประกอบการที่ต้องการลดต้นทุน ปัจจุบันในส่วนของตัวแทนจำหน่ายเครื่องจักรกลหนักเจซีบี ทางชัยรัชการเองได้มีการพัฒนาระบบโปรแกรมและเครื่องมือที่ทันสมัย เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการในแง่ของการดูแลรถบรรทุกและเครื่องจักร ให้มีต้นทุนที่ลดลงและกำไรที่มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่นทาง JCB ได้มีโปรแกรมที่ตรวจเช็คเครื่องจักร เป็นระบบ TELEMETIC ที่เรียกว่า JCB LIVELINK ที่จะติดตั้งมากับรถทุกคัน ประโยชน์ของระบบนี้ อาทิเช่น ช่วยแจ้งเตือนเมื่อถึงระยะการบำรุงรักษา , ตรวจเช็คอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน , กำหนดพื้นที่ของการทำงาน ระยะเวลาของการทำงาน , แจ้งเตือนเมื่อเครื่องจักรเกิดความเสียหายและสามารถระบุจุดที่เสียหายได้อีกด้วย

ทางบริษัทฯ จึงได้มองหาเวทีทางการค้า ที่จะทำให้เราเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมด้านการก่อสร้างและสาธารณูปโภค ลดต้นทุน เพิ่มกำไร อย่างยั่งยืน จึงได้เข้าร่วมเป็นสปอนเซอร์แพลทตินั่ม ภายในงาน CBA Expo 2024 และงาน Concrete Expo Asia 2024 ด้วยมุ่งหวังที่จะเปิดตัวนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ แก่กลุ่มผู้เข้าร่วมชมงาน

นายพอล จันทรทิม ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจงานแสดงสินค้า บริษัท บีเม็กซ์ จำกัด กล่าวเสริมว่ายังมีอีกหลากหลายบริษัทชั้นนำในไทยที่พาเรดเข้าร่วมงาน ได้แก่ บริษัท คาโย โชจิ บริษัท เบคเกอร์ท (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท สยาม อินดัสเทรียล คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท โดนัลด์สัน ฟิลเทรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ซีคอม เซ็สโก้ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ห้างหุ้นส่วนจำกัด มีนทองซัพพลายส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่เข้าร่วมเป็นซิลเวอร์สปอนเซอร์ บริษัท โมลด์เมท จำกัด บริษัท ท็อปคอน โพซิชั่นนิ่ง เอเชีย (ไทยแลนด์) จํากัด บริษัท อินเตอร์แนชชั่นแนล รับเบอร์ พาทส์ จำกัด บริษัท ดีคอนโปรดักส์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ดีเอสซี โปรดักส์ จำกัด บริษัท โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท แฟคเตอรี แอนด์ อีควิปเมนท์ กสิกรไทย จำกัด บริษัท ไต้ทงแมชชีนเนอรี่ จำกัด บริษัท เบสคอน(ไทยแลนด์) จำกัด บริษัท อีสท์ คอนซัลท์ จำกัด ร่วม กับ RUBBLE MASTER HMH GmbH ที่เข้าร่วมเป็นบรอนซ์สปอนเซอร์ บริษัท คาวาซากิ เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ชาญเอ็มอาร์ กรุ๊ป จำกัด บริษัท แวร์เฮ้าส์ โซลูชั่นส์ จำกัด บริษัท รีเอ็นเทค จำกัด บริษัท โคเร็กซ์ เอ็นจิเนี่ยริ่ง จำกัด เป็นต้น ในขณะที่ยังได้รับการตอบรับเข้าร่วมแสดงงาน จากบริษัทชั้นนำจากต่างประเทศ ได้แก่ NL Scientific Manufacturing Sdn Bhd., Qingdao PMIXERS Machinery Co., Ltd., Zhengzhou Vanguard Machinery Tech Co., Ltd., Yangzhou Dilong Machinery Co., Ltd., Hados (Suzhou) International Trade Co., Ltd. และยังมีอีกมากมาย

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมให้ความรู้ ผ่านงานเสวนาในหลากหลายหัวข้อน่าสนใจ อาทิ “ลดเสี่ยง เลี่ยงดราม่า!!! ด้วยการใช้ปั้นจั่นอย่างไร ให้ปลอดภัยในงานก่อสร้าง” และหัวข้อ “การใช้เครื่องจักรและเทคโนโลยี ในการก่อสร้างช่วยให้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอย่างไร?” โดย สมาคมวิศวกรรมยกหิ้ว ปั้นจั่น และเครื่องจักรกลหนัก นอกจากนี้ ยังมีเรื่องการใช้เทคโนโลยีเครื่องจักรและเทคโนโลยี การก่อสร้างถนน จากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมก่อสร้าง อีกทั้ง การแชร์ประสบการณ์ เทคนิค การสร้างแบรนด์ / การนำ AI เข้ามาประยุกต์ใช้งานในภาคอุตสาหกรรม ในหัวข้อการสร้างแบรนด์ ในธุรกิจก่อสร้าง คอนกรีต และเหมืองแร่ โดย ผศ. ดร.เอกก์ ภทรธนกุล ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์และหัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และหัวข้อ การนำเทคโนโลยี AI เข้ามาประยุกต์ใช้ในการก่อสร้างและงานเหมืองแร่ และ Customer Experience คุณธีรพล อำไพ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด เป็นต้น

โดยงาน CBA Expo 2024 และงาน Concrete Expo Asia 2024 คาดหวังว่าจะดึงบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมก่อสร้าง เหมืองแร่ และคอนกรีต จากทั่วโลกร่วมแสดงกว่า 100 ราย ในระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00-18.00 น ณ EH 100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.consbuildasia.comและ www.concrete-expoasia.comหรือติดต่อที่ 081-546-0765