Friday, September 20, 2024
Property

เดอะ แลงแฮม ปักหมุดเปิดตัวโรงแรมใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชุบชีวิตประวัติศาสตร์โรงภาษีร้อยชักสามสู่โรงแรมหรู 5 ดาว

แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป (Langham Hospitality Group: LHG) และ แรบบิท โฮลดิ้งส์ บริษัทในเครือของ บีทีเอส กรุ๊ป ประกาศเปิดตัวโรงแรม เดอะ แลงแฮม แบงค็อก (The Langham Bangkok) ณ โรงภาษีร้อยชักสาม หรือ ศุลกสถาน (Customs House) ในปลายปี 2026 ผ่านรูปแบบโรงแรมระดับ 5 ดาว แลนด์มาร์คแห่งใหม่ย่านบางรัก ด้วยทำเลที่ตั้งริมฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นแม่น้ำที่ตัดผ่านใจกลางกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย โดยนำเอาอาคารมรดกเก่าแก่ โรงภาษีร้อยชักสาม รวมถึงอาคารที่ทำการไปรษณีย์เก่าที่เสื่อมโทรมตามการใช้งาน มาชุบชีวิตและบูรณะอย่างสมบูรณ์แบบให้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง โดยเก็บคุณค่าทางประวัติศาสตร์เอาไว้อย่างครบถ้วน ด้วยห้องพัก 78 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายและโครงสร้างที่ทันสมัย

โครงการนี้นำโดยแรบบิท โฮลดิ้งส์ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างสถานที่พักผ่อนระดับโลก พร้อมเติมเต็มคุณค่าทางวัฒนธรรมและเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจให้กับย่านบางรัก ซึ่งสอดคล้องกับโครงการ MATCH ของบริษัทที่มุ่งเน้นการฟื้นฟูเมืองและชุมชน เช่นเดียวกับที่ เดอะ แลงแฮม แบงค็อก ณ อาคาร Customs House มีความพร้อมจะดำเนินการตามโครงการอนุรักษ์มรดกที่ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมายของ แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป อาทิ เดอะ แลงแฮม บอสตัน ซึ่งเป็นโรงแรมหรูที่ตั้งอยู่ในอาคารเก่าของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เดอะ แลงแฮม ชิคาโก สถานที่พักผ่อนอันหรูหราตั้งอยู่ในอาคาร Mies van der Rohe อันเป็นเอกลักษณ์ และ เดอะ แลงแฮม แพซาดีนา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ฮอลลีวูดซึ่งมีอายุย้อนไปถึงปี ค.ศ. 1907

กวิน กาญจนพาสน์ กรรมการของแรบบิท โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้แต่งตั้ง แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป เข้ามาบริหารจัดการอาคารแห่งนี้ ความทุ่มเทของบริษัทในการสร้างโรงแรมหรูเหนือกาลเวลาและความสำเร็จในการอนุรักษ์มรดกตกทอดต่าง ๆ ทำให้ แลงแฮม เป็นพันธมิตรในอุดมคติที่จะส่งเสริมวิสัยทัศน์ของเราในการสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการท่องเที่ยวและการโรงแรมระดับห้าดาวในภูมิภาค รวมถึงเชิดชูมรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนานของอาคาร Customs House และเขตบางรักได้อย่างแท้จริง

Bob van den Oord ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า โปรเจกต์ เดอะ แลงแฮม แบงค็อก ณ Customs House ได้มาเติมเต็มความตั้งใจของเราในการบูรณาการการอนุรักษ์วัฒนธรรมเข้ากับการพัฒนาโรงแรม และในขณะเดียวกันก็สามารถสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้แก่แขกผู้มาเยือนและชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจไปพร้อม ๆ กัน โดย เดอะ แลงแฮม แบงค็อก ณ อาคาร Customs House จะนำเสนอความหรูหราที่เป็นเอกลักษณ์ของ เดอะ แลงแฮม ซึ่งแฝงไว้ด้วยมนต์เสน่ห์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการนำภัตตาคาร ถัง คอร์ท (T’ang Court) ร้านอาหารกวางตุ้งระดับมิชลินสามดาวจากฮ่องกงมาสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารที่เหนือระดับ พร้อมด้วยบาร์เครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์และขนมหวานระดับโลก ที่จะทำให้โรงแรมแห่งนี้กลายเป็นหมุดหมายใหม่ของนักชิมทั่วโลก รวมถึง ฉวน สปา (Chuan Spa) สถานที่ที่จะทำให้แขกผู้เข้าพักได้สัมผัสกับความผ่อนคลายเพื่อฟื้นฟูร่างกาย จิตวิญญาณ และจิตใจ

เดอะ แลงแฮม แบงค็อก ณ โรงภาษีร้อยชักสาม จะยกย่องยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาของสยามในอดีต ด้วยการถักทอความงดงามของวัฒนธรรมไทยแบบดั้งเดิมเข้ากับสถาปัตยกรรมตะวันตกของอาคารอย่างประณีต ซึ่งการผสมผสานนี้จะสะท้อนออกมาให้เห็นในทุกส่วนของโรงแรม ตั้งแต่ห้องพัก ห้องบอลรูมที่มองเห็นวิวแม่น้ำ ไปจนถึงห้องสปา และพื้นที่ส่วนกลางที่อบอุ่น เพื่อสร้างบรรยากาศที่สื่อถึงมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของไทยอย่างซาบซึ้ง ไม่เพียงแต่ความสำคัญในส่วนของสถาปัตยกรรมเท่านั้น แต่เรายังให้ความสำคัญกับความยั่งยืนของทรัพยากรธรรมชาติ (Sustainability) เพื่อเป้าหมายในก้าวสู่ NetZero ในปี 2045

“แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป และ แรบบิท โฮลดิ้งส์ จึงมุ่งมั่นที่จะอนุรักษ์แก่นแท้ทางประวัติศาสตร์ของอาคาร Customs House ไปพร้อมกับการผสมผสานความหรูหราและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ซึ่งการบูรณะอย่างพิถีพิถันนี้จะเชิดชูลักษณะทางสถาปัตยกรรมดั้งเดิมของอาคาร ควบคู่ไปกับการเสริมการออกแบบร่วมสมัยและสิ่งอำนวยความสะดวกตามศาสตร์และศิลป์ที่ทันสมัย ซึ่งการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความเก่าและใหม่นี้จะทำให้แขกผู้เข้าพักได้รับประสบการณ์พิเศษที่เฉลิมฉลองทั้งประวัติศาสตร์อันยาวนานและอนาคตอันสดใสของสถานที่สำคัญอันเป็นสัญลักษณ์แห่งนี้อย่างลงตัว และมีความมั่นใจว่าการเปิดตัวโรงแรม เดอะ แลงแฮม แบงค็อก ณ โรงภาษีร้อยชักสาม ที่กรุงเทพฯในครั้งนี้จะได้ผลลัพธ์ที่ดี” Bob van den Oord กล่าวทิ้งท้าย