Friday, September 20, 2024
Property

BRI แต่งตั้ง “ดร.ศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์” นั่งแท่นซีอีโอเดินหน้าสานต่อแผน Craft For Everlasting Growth เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่มุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อสังคมที่ดีอย่างยั่งยืนแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยระบุว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 8/2567 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 ได้แต่งตั้ง ดร.ศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนายธีรเดช เกิดสำอางค์ที่ได้ลาออกจากตำแหน่ง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป

ดร.ศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาเอกด้านการจัดการเชิงกลยุทธ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีประสบการณ์ในการทำงานสายงานอสังหาริมทรัพย์มาอย่างยาวนาน มีผลงานการนำบริทาเนีย สร้างยอดขายกว่า 28,887 ล้านบาท ขณะดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท รวมถึงนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปี 2564 และนำทัพบริทาเนียสู่การสร้างผลการดำเนินงานเป็น All Time High กวาดรายได้รวมกว่า 6,296 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1,471 ล้านบาท ในปี 2565

ด้านบทบาทหลักในการดำเนินงานยังคงมุ่งมั่นสู่การเป็นแบรนด์บ้านจัดสรรระดับท็อปในใจผู้บริโภค (Top of Mind Brand) พร้อมส่งมอบประสบการณ์ใหม่ในการสร้างสรรค์ ดูแล และบริการที่ยกระดับให้แก่ผู้บริโภค ผ่านนวัตกรรมการอยู่อาศัยคอนเซ็ปต์ Innovation for CRAFT Living นวัตกรรมบ้านเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

ในการกลับมาครั้งนี้ ดร.ศุภลักษณ์ มุ่งมั่นที่จะเพิ่มศักยภาพให้กับบริทาเนีย ผ่านการดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ 3 Dimensions ด้วย การเพิ่มรายได้ จากการขยายสู่ทำเลศักยภาพด้วยโครงการหลากหลายระดับราคา การผนึกกำลังของพนักงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องไม่เพียงแค่ฝ่ายขาย เพื่อสร้างโอกาสในการการขายโครงการในมือ และการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

ทั้งนี้ บริทาเนียยังคงเดินหน้าเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจ สร้างโอกาสในการตลาดและการขาย เข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายใหม่ สร้างประสบการณ์ในด้านที่อยู่อาศัยให้กลุ่มลูกบ้านเดิม รวมถึงมั่นใจว่า จะสามารถก้าวผ่านความท้าทายจากภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน และร่วมเติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน

สำหรับบริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI เป็นผู้พัฒนาบ้านจัดสรรภายใต้คอนเซปต์ CRAFT a life you love ดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รัก พัฒนาทั้งบ้านเดี่ยว บ้านซีรีส์ใหม่ ทาวน์โฮม ครอบคลุมผู้บริโภคทุกเซ็กเมนท์ ภายใต้ 5 แบรนด์และกลุ่มเซ็กเมนท์ ได้แก่ 1.เบลกราเวีย (Belgravia) บ้านเดี่ยวลักชัวรี ระดับราคา 20-50 ล้านบาท 2.แกรนด์ บริทาเนีย (Grand Britania) บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดระดับ High-End ราคา 8-20 ล้านบาท 3.บริทาเนีย (Britania) บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ระดับ Mid-end ราคา 4-8 ล้านบาท และ 4.ไบรตัน (Brighton) บ้านแฝด และทาวน์โฮม ระดับเริ่มต้น (Entry) ราคา 2.5-4 ล้านบาท 5.กลุ่มแบรนเด็ด เรสซิเดนซ์ วิลล่า (Branded Residences Villa) บ้านพักตากอากาศระดับ Luxury ราคา 19-60 ล้านบาท โดย ณ สิ้นไตรมาส 2/2567 พัฒนาโครงการมาแล้วทั้งสิ้น 45 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการสะสม 57,372 ล้านบาท